Saturday, October 20, 2012

Hóa thân - Part 0


Hóa thân

[ Mân Tại hiện đại văn BY Cữu Triết Huân ]


Chương 0




Sáng sớm mỗi ngày lúc năm giờ ba mươi phút, Xương Mân đều đúng giờ rời giường – không cần đồng hồ báo thức, mà do nhiều năm tập thành thói quen. Đồng hồ sinh học này được hình thành khá tốt, thật sự chuẩn đến dọa người. Có khi Xương Mân từ trên chiếc giường trắng toát ngồi dậy, mắt nhắm mắt mở lơ mơ nhìn đồng hồ màu đen treo trên bức tường trắng đối diện không tự chủ được mà bật cười.


Xương Mân thích hưởng thụ thời gian buổi sáng.


Không khí trong lành, sương sớm hơi lạnh, không có hỗn loạn ồn ào náo động mà lúc này yên tĩnh nặng nề bao phủ cái khu phố tên “Thập nguyệt sơ cửu” này. Xương Mân mặc bộ quần áo ngủ màu trắng đi chân trần đến trước cửa sổ sát đất, soạt một tiếng kéo tấm màn dày ra, đẩy cửa sổ thủy tinh nghênh đoán ánh nắng mặt trời màu vàng cùng gió sớm mát lạnh.


Bên đường lão gia gia của tiểu quán điểm tâm sáng đã nấu xong vằn thắn, hơi nước trắng từ trong chiếc nồi màu đen đặt trên bếp lò từ từ bay lên, đến giữa không trung trong giây lát thì tiêu tán. Xương Mân tay phải chống cằm dựa vào thành lan can bằng đá phía trước, im lặng nhìn lão gia gia quán vằn thắn, nhìn mấy lão nhân đang tập dưỡng sinh, nhìn mấy cô nàng vừa kéo bước chân mỏi mệt từ những bar đêm đã đóng cửa đi trên khu phố nghèo túng này.


Năm giờ năm mươi phút, Xương Mân sẽ đi tắm nước lạnh một lần. Năm mười tuổi Xương Mân nghe bác sĩ riêng của gia định nói, thường xuyên tắm bằng nước lạnh thân thể có thể cường thân kiện thể(khỏe mạnh, cường tráng). Từ đó về sau Xương Mân không kể mùa đông hay mùa hạ sáng sớm đều dùng nước lạnh tắm rửa. Nói đến đây cũng quả thật thần kỳ, Xương Mân vốn thường thường cảm mạo phát sốt tập tắm nước lạnh thành thói quen, từ đó vài năm mới bị cảm lạnh nhẹ một lần.


Khi tắm, Xương Mân cẩn thận chà sát mái tóc đen dày, đồng thời cẩn thận mát xa da đầu, như vậy y có thể đảm bảo tư duy trong một ngày đều tràn đầy tinh lực, cố gắng giúp y suy xét mọi vấn đề y cần cân nhắc. Trong não y vấn đề cần suy nghĩ thật sự rất nhiêu, gần như mỗi giây mỗi phút tư duy đều vận động nhanh như gió, mà như vậy cái giá đắt chính là giấc ngủ của y chỉ có thể duy trì một giờ mỗi ngày đến đáng thương. Trước đây y từng vì thần kinh não quá mức phát triển mà buồn rầu phiền muộn, khiến chính mình không thể bình thường đi vào giấc ngủ mà lo âu dễ nóng nảy, nhưng sau đó ý đã học được cách thích ứng, giống như cái cách y quen bị người thân lừa dối, vận mệnh trêu đùa.


Tắm xong, y mặc một bộ quần áo thể thao đơn giản đi ra ngoài, chạy dọc theo hướng đông trên con đường màu đen trải nhựa. Chạy mười lăm phút sau đó sẽ đi qua một ngã tư, rẽ phải chính là nhà hàng Tinh Lộ y rất thích. Như thường lệ mua hai cái bánh mì ruốc dài vừa mới ra lò, sau đó lấy một tách cafe đen, Xương Mân từ từ thoải mái đi về nhà.


Mỗi buổi sáng, Xương Mân đều có thể ở trong đó nhìn thấy một người đàn ông.


Người đàn ông khoảng 23, 24 tuổi, máo tóc ngắn màu nâu, trên khuôn mặt trắng nõn là ngũ quan hoàn mỹ gần như xinh đẹp, nhưng biểu tình lại lạnh lùng thờ ơ. Cũng thích sáng sớm tới Tinh Lộ mua bánh mì, mỗi ngày đều mặc âu phục đen thời trang, cà-vạt trước ngực luôn luôn được thắt cẩn thận tỉ mỉ, màu sắc cũng biến đổi mỗi ngày, Trong đó có một cái màu vàng đuôi màu lam hoa văn bên trên in hình mỹ nữ lõa thể nam nhân đeo suốt một tuần, Xương Mân có một lần không cẩn thận ôm túi bánh mì chạy ra ngoài đụng phải hắn, cũng trong nháy mắt đó Xương Mân thấy rõ mỹ nữ Âu Mĩ môi đỏ mọng, mông cong trên cà-vạt đối phương. Khóe miện nhếch lên, Xương Mân cười không thành tiếng, sau đó đẩy cửa ra ngoài tiếp tục đi con đường của mình.


Người đàn ông đó tên Kim Tại Trung, là cảnh sát của cảnh cục khu vực này, cũng là chuyên gia đàm phán tiếng tăm lừng lẫy.


Chuyên gia đàm phám rốt cuộc là cái gì? Đầu lưỡi Kim Tại Trung cuối cùng có bao nhiêu lợi hại? Người ngoài luôn truyền tin nhảm vô cùng kì diệu. Như là mỗi lần Kim Tại Trung giương thương múa kiếm không đến 10 phút thì mấy tên cướp ngân hàng buông khí giới đầu hàng a, còn có một lần hắn tam thốn bất lạn đã khiến bọn cướp bắt cóc 7 đứa trẻ nước mắt giàn giụa tự thú với cảnh sát a, mà chuyện khiến hắn lợi hại nhất chính là mỗi lần đi cứu người muốn tự sát không chỉ làm cho đối phương không chết được, mà còn có thể làm cho người nọ lập tức dấy lên hy vọng sống, trong ba tháng  thay đổi triệt để trở thành một trong năm người sống tiên tiến.


Thậm chí còn có tin đồn rằng, Kim Tại Trung mỗi lần đi chợ mua đồ ăn đều có thể mua được giá thấp nhất, nguyên nhân là không chủ quán nào chống lại được khả năng mặc cả của hắn.


“Cảnh sát chuyên gia đàm phán” sau cái danh hiệu vang dội kia cũng chỉ là một thanh niên trẻ tóc vàng thích đeo cà-vạt in lõa nữ.


Anh thật thú vị… Kim Tại Trung.


Xương Mân mỗi ngày mười giờ sẽ tới phòng làm việc khá yên lặng của mình trong một con đường nhỏ cạnh đường cái, để tiếp đón những người muốn đến để được tư vấn tâm lý. Nói là cố vấn tâm lý, thật ra Xương Mân cũng không có cơ sở lý luận trên phương diện tâm lý học, lại càng không có giấy chứng nhận được đào tạo chính quy. Mà khách của y cũng rất lỳ quái, cho tới tận bây giờ vẫn chưa thấy có người hỏi qua bằng cấp giấy phép tư chất của y. Bọn họ cần, chính là một người như Xương Mân có thể hiểu rõ lòng người. Những người đó tận lực không cho người khác biết mà tới phòng cố vấn của y, kể mọi phiền não với y, lý giải cảnh ngộ của chính mình, giống như là đang sám hối với cha sứ vậy. Mỗi lần Xương Mân đều kiên nhẫn lắng nghe, đồng thời cũng đưa ra một số ý kiến thích hợp.


Xương Mân nổi tiếng bí mật lưu truyền trong tầng lớp thượng lưu, mọi người trong đó nói tại cái thành thị này có một thiếu niên khoảng 18, 19 tuổi, dường như có bản năng của một nhà tiên tri dễ dàng xem xét những điểm đen trong tâm sự của người khác, cũng dễ dàng hóa giải những sầu lo của bọn họ.


Lời đồn đại về bản thân Xương Mân vốn sẽ không để ý, chỉ cần cuộc sống mỗi này của y đều yên bình và đúng trật tự. Mà thỉnh thoảng cũng có những quan chức cao cấp đến phòng tư vấn nhờ y chẩn đoán tâm bệnh, đã từng trải qua những chuyện như vậy, cũng không ảnh hưởng một chút tới tâm tình của Xương Mân.


Cửa phòng tư vấn của Xương Mân rất bình thường, bên cạnh còn có một phòng salon làm tóc náo nhiệt, cho nên thường xuyên có những người khách nhầm lẫn đẩy cửa vào nơi này của y. Mỗi lần có người vào nhầm cửa, Xương Mân đều mỉm cười nói, bên cạnh mới đúng.


Nếu không có khách hàng tới, Xương Mân chiều nào hai rưỡi cùng ngồi trên ghế sofa đen thoải mái trong phòng khách vừa uống hồng trà vừa đọc báo. Mỗi khi thấy tin tức về Kim Tại Trung lại thành công ngăn cản những trường hợp người lãng phí cuộc sống của mình nhảy lầu hoặc nhảy sông tự sát linh tinh, y đều cười nhạt.


Kim Tại Trung a…… A


Thủ đoạn sát nhân bí ẩn nhất trên thế giới này, là làm cho đối phương cam tâm tình nguyện mà tự động chấm dứt sinh mệnh của bản thân.


Nếu ý niệm muốn chết của một người thật sự đến từ nội tâm, như vậy vốn không có bất cứ kẻ nào có thể ngăn cản được.


Cho dù anh có là chuyên gia đàm phán hạng nhất, cũng vô năng vi lực(bất lực).


Anh có tin không? Kim Tại Trung.


Nếu không tin, chúng ta hãy đánh cuộc một ván, thế nào?


Na, những lời này tuy nói là một câu hỏi, nhưng trên thực tế anh không có con đường khác để lựa chọn.


Thời gian ba tháng, năm mạng người.


Từ hôm nay trở đi.

No comments:

Post a Comment